Archive 2012

Giải thưởng "Thương hiệu ô tô năm 2012" cho dinh thự của PorscheHội đồng thiết kế kiến trúc Đức đã trao giải thưởng cho dinh thự mới tại “Thành phố xe hơi” Autostad


Stuttgart. Dinh thự của Porsche tại “Thành phố xe hơi” Autostadt ở Wolfsburg của công ty Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG sẽ nhận giải thưởng “Thương hiệu ô tô năm 2012” trong hạng mục "Best of Best – Architecture". Hội đồng thiết kế kiến trúc của Đức đã công bố tin này trong tuần vừa qua và đã tôn vinh tòa nhà triển lãm nổi bật của Porsche có thiết kế sáng tạo và bắt mắt tại công viên Wolfsburg trong khung cảnh vườn và hồ. Dinh thự Porsche đã ra đời trong sự hợp tác chặt chẽ với các nhà kiến trúc Henn Architekten (kiến trúc), HG Merz Architekten và jangled nerves (phong cách trinh bày kiến trúc) và WES & Partner Architek-ten (kiến trúc phong cảnh). Dinh thự đã được khánh thành vào ngày 12 tháng 6 năm nay.

Nét thiết kế thể thao và đường cong của mái nhà với bề mặt bóng mờ, lấy cảm hứng từ hình bóng của một chiếc Porsche. Mô phỏng truyền thống lâu dài của Porsche với thiết kế gọn nhẹ, liền khối (tiếng Pháp: "một vỏ duy nhất") áp dụng nguyên tắc "cấu trúc bề mặt năng động": cấu trúc thép không gỉ trên mái là một cấu trúc có hình dáng tròn có khả năng tự hỗ trợ lực, những lực tĩnh học của danh thự được chuyển xuống nền.

Bên trong có nhiều đường cong và hoàn toàn không có các cạnh sắc giúp hướng sự tập trung của khách tham quan triển lãm vào trung tâm của dinh thự được trưng bày bởi 25 chiếc xe; đưa du khách đi qua một hành trình kể về các giai đoạn phát triển của thương hiệu xe thể thao này. Phim chuyên đề, lịch sử được kể qua loa và các phương tiện truyền thông khác cung cấp thông tin bổ sung về giá trị thương hiệu và triết lý của Porsche.

Diễn đạt thông tin doanh nghiệp và dòng sàn phẩm thông qua các phương tiện truyền thông một cách ngắn gọn, đơn giản và đầy xúc cảm là một trong những yếu tố quan trọng trong việc bình chọn giải thưởng "Thương hiệu ô tô năm 2012". Trong những tuần vừa qua, ban giám khảo với các chuyên gia quốc tế đã lựa chọn những đơn vị hàng đầu trong cuộc thi thiết kế với hơn 350 đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô, nhấn mạnh vào phần truyền thông thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của một công ty. Hội đồng thiết kế kiến trúc của Đức là một trong những trung tâm hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế xuất sắc và cũng là đơn vị tổ chức giải cạnh tranh quốc tế này lần thứ hai cho các thương hiệu ô tô, nhà cung cấp, thiết kế và các cơ quan nghiên cứu thương hiệu. Các đối thủ cạnh tranh trong những hạng mục như ngoại thất, nội thất, ý tưởng, thiết kế thương hiệu, chiến dịch, các sự kiện và kiến trúc cũng như trong các hạng mục đặc biệt như sự hiện đại, đội ngũ nghiên cứu, thương hiệu và cơ quan nghiên cứu của năm.

Buổi trao giải sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 9 tại Paris Motor Show "Mondial de l'Automobile".

Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-Mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

8/13/2012