Archive 2012

Phiên bản mới của chiếc xe đua thành công nhất thế giớiPorsche 911 GT3 Cup


Stuttgart. Đã từ lâu, chiếc Porsche 911 GT3 Cup luôn là một biểu tượng gắn liền với những thành công vang dội trong thế giới xe đua. Tình từ thời điểm năm 1998, đã có khoảng 2,395 phiên bản được điều chỉnh dành riêng cho các khách hàng đam mê môn thể thao tốc độ. Phiên bản mới nhất của chiếc 911 GT3 Cup là phiên bản xe đua của dòng xe 911 GT3 trong tương lai và cũng là phiên bản xe đua đầu tiên dựa trên thế hệ thứ 7 của biểu tượng xe thể thao 911 đến từ Zuffenhausen. Chiếc 911 GT3 Cup mới sẽ được thử sức trên đường đua tại giải Porsche Mobil 1 Supercup vào năm 2013. Phiên bản này đã được ra mắt công chúng tại “Đêm của Những Nhà Vô Địch” – một sự kiện đánh dấu sự kết thúc mùa giải đua xe sôi động 2012 tổ chức tại Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Sản Phẩm Porsche thuộc thành phố Weissach.

Chiếc Porsche 911 GT3 Cup mới được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang có dung tích 3.8 lít. Động cơ này giúp sản sinh năng lượng lên tới 460 mã lực (338 kW) với 7,500 vòng tua, vượt hơn người tiền nhiệm 10 mã lực. Hộp số 6 cấp được phát triển bởi các chuyên gia nghiên cứu về môn thể thao đua xe của Porsche lần đầu tiên sử dụng công nghệ chuyển số trên vô lăng giúp đưa năng lượng xuống trục sau. Mâm xe đúc nguyên khối với điểm nối được gắn tại trung tâm cũng là một điều mới mè mà Porsche mang lại cho thiết kế xe lần này. Thêm vào đó, chiều rộng lốp xe Michelin cũng được gia tăng thêm thành 27 cm (tăng 2 cm) ở phía trước và 31 cm ở trục sau (tăng 10 mm)

Hệ thống phanh dành riêng cho các cuộc đua cũng được cải tiến đáng kể để đảm bảo khả năng chịu ma sát cao hơn các phiên bản cũ. Phần Rôto bằng thép ở trục trước gắn vào phanh với khoảnh cách của rãnh trong là 380 mm và được hãm lại nhờ vào gá kẹp phanh sử dụng 6 pít tông bằng nhôm. Trục sau được thiết kế với phiên bản gá kẹp phanh sử dụng 4 pít tông.

Trong suốt quá trình phát triển chiếc xe mới này, nhu cầu về độ an toàn cho người lái luôn được đặt lên hàng đầu. Khoang lái được thiết kế mới để bảo vệ người lái trong trường hợp có va chạm hoặc xe bị mất thăng bằng, bị xoay vòng. Ghế ngồi cho người lái được tùy chỉnh thoải mái ở phần cổ và phần vai với sự trợ giúp của lớp đệm lót ngoài. Cửa thoát hiểm ở phía trên trần xe tạo sự thuận tiện cho các trường hợp cấp cứu khẩn cấp hoặc trợ giúp người lái thoát ra ngoài.

“Chiếc 911 GT3 Cup được thiết kế để việc lái xe trở nên dễ dàng trong giới hạn cho phép,” – đó là nhận xét từ tay lái Timo Bernhard của Porsche, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phiên bản mới này. “Độ thăng bằng của xe gần như hoàn hảo. Thiết kế trục xe kiểu mới cũng tạo nên dấu ấn tích cực cho việc xử lý trên đường đua. Hơn thế nữa, chiếc 911 GT3 Cup mới cũng mang lại cho người lái nhiều trải nghiệm thú vị độc đáo.”

Giống như thế hệ trước, chiếc 911 GT3 Cup được sản xuất tại Stuttgart-Zuffenhausen trên cùng một dây chuyền sản xuất với các dòng xe dân dụng khác. Ở Trung Tâm Đua Xe Thể Thao tại Weissach, trước khi đến với khách hàng, xe được chạy thử trên đường đua nhỏ dưới bàn tay chuyên nghiệp của các tay đua. Mức giá tiêu chuẩn cho 911 GT3 Cup với phiên bản màu trắng đặc biệt tại châu Âu là 181,200 Euro chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng tùy theo từng quốc gia.


Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

12/11/2012