Archive 2012

Porsche 911 Carrera nhận “giải thưởng red dot: thiết kế sản phẩm 2012”Giải thưởng “red dot” chứng nhận thiết kế độc đáo của Porsche


Stuttgart. Porsche 911 Carrera đã được trao giải thưởng cao quý "giải thưởng red dot: thiết kế sản phẩm 2012" với thiết kế chức năng và độc đáo. Ngôn ngữ thiết kế độc đáo của Porsche 911 kết hợp sự sáng tạo và truyền thống, mạnh mẽ và sang trọng đã gây ấn tượng đối với ban giám khảo bao gồm 30 chuyên gia quốc tế. Trong quá trình cạnh tranh, 911 nổi bật trong 4.500 thiết kế sản phẩm từ 58 quốc gia.

Nhà thiết kế trưởng Michael Mauer đã thành công với xe 911 Coupe mới khi đã viết thêm một mốc lịch sử trong 50 năm thành công của dòng xe 911: "Với quá trình thiết kế Porsche Style của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo rằng một chiếc Porsche 911 tiến hóa về thiết kế nhưng vẫn dữ được hình dáng quen thuộc của một chiếc 911. Tại Porsche, chúng tôi có hai khái niệm để đạt được điều này: nhận diện thương hiệu và bản sắc sản phẩm. Nhận diện thương hiệu có nghĩa luôn nhận ra được xe Porsche chỉ qua cái nhìn đầu tiện và bản sắc sản phẩm có nghĩa bạn luôn nhận ra dòng xe chính xác. DNA thiết kế của các sản phẩm là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi - đó là lý do tại sao chúng tôi liên tục phát triển và cải tiến nó".

DNA thiết kế của Porsche trong trường hợp của 911 là đường viền nóc dốc về phía sau, hình dáng phẳng và kéo dài, bề mặt sôi động, họng nạp khí thay vì lưới bộ tản nhiệt, cửa sổ phía sau giảm dần xuống, vai gồ, ống xả có thể nhìn thấy, và tất nhiên ổ khóa đã luôn luôn được thiết kế bên trái tay lái trên một chiếc Porsche. Chiều dài cơ sở dài hơn 100 mm và chiều cao được giảm kết hợp với mâm xe lên đến 20-inch nhấn mạnh tính năng thể thao hơn nữa. Trong khoang hành khách, lái xe gần rũi với buồng lái hơn nữa khi bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước với cần số cao hơn và cần vào số trên tay lái như trên xe đua. Một lần nữa, Porsche chứng minh với 911 Carrera chất lượng thiết kế nổi bật không chỉ là bề ngoài, cảm nhận và chức năng - bản sắc thiết kế không thể nhầm lẫn cho phép xe 911 làm một đại sứ của thương hiệu xe thể thao.

Giải thưởng này cũng tôn vinh công việc, cuộc sống và những thành tựu của giáo sư Ferdinand Alexander Porsche, ông đã qua đời tại Salzburg vào ngày 05 Tháng 4 năm 2012 ở tuổi 76. Là tác giả của Porsche 911, ông đã thành lập một xu hướng thiết kế tại Porsche đã và còn ảnh hưởng các dòng xe thể thao từ Stuttgart cho đến hôm nay. Triết lý thiết kế của ông là một di sản quan trọng và sẽ luôn được kính trọng tại công ty này. Phương châm của ông là: "Một sản phẩm được thiết kế không có nhu cầu trang sức, nó cần tự nổi bật trong mỗi hình thức. Thiết kế tốt cần phải trung thực" các nhà thiết kế tại Porsche vẫn dữ ý tưởng này đến ngày hôm nay.

Giải thưởng sẽ được trao vào ngày 02 tháng 7 năm 2012 tại đêm gala “red dot” tại nhà hát Aalto tại Essen, Đức.

GO

Quan hệ công chúng và truyền thông
Nguyen Thuy Tinh Ca
Tel: +84 909.332.360
E-Mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

5/4/2012