Archive 2012

Xe nguyên mẫu 918 Spyder với thiết kế Martini Racing hấp dẫnSự hợp tác thành công cho một phiên bản mới


Stuttgart. Các cuộc thử nghiệm lái xe Porsche 918 Spyder đang bước vào giai đoạn mới. Một thử thách lớn gắn liền với chương trình thử nghiệm xe 918 Spyder và một phần nằm trong trong quá trình hiệu chỉnh cho tất cả các xe Porsche là đoạn đường đua Nordschleife dài 20,8 km trên đường đua Nuerburgring với nhiều khúc cua và đoạn đường chọn lọc. Một trong những mục tiêu trong giai đoạn phát triển này là hoàn tất vòng đua dưới bảy phút và 22 giây, trên chiếc xe thể thao sáng tạo với hệ thống hybrid plug-in.

Xe 918 Spyder, không phải là một chiếc xe tiện dụng hàng ngày nhưng được trang bị nhằm đáp ứng được nhu cầu hàng ngày, kết hợp một động cơ đốt trong hiệu suất cao với động cơ điện trên trục sau và trục trước để đạt được tính năng vận hành bất thường và hiệu quả tuyệt vời. Tổng công suất là 770 mã lực. Theo tiêu chuẩn NEDC dự báo, xe chỉ tiêu thụ khoảng ba lít nhiên liệu trên 100 km, tương đương với lượng khí thải CO2 là khoảng 70 g/km. Nhựa liền khối gia cố sợi carbon (CFRP) giảm trọng lượng của xe và cung cấp độ cứng và độ chính xác đáng kể. Những điểm nổi bật khác của xe là khí động học hoàn toàn biến thiên, trục lái phía sau thích ứng và hệ thống ống xả "top pipes" với các đường ống có thiết kế hướng lên. Những nổi bật này làm cho Porsche 918 Spyder là một siêu xe thể thao cho tương lai, mặc dù thiết kế của xe nguyên mẫu gợi nhớ đến các dòng xe cổ điển.

Xe thử nghiệm mới nhất được mang thiết kế huyền thoại Martini® Racing đã từng có trên nhiều xe đua trong lịch sử của Porsche, đặc biệt là từ những năm 1970. Đối với gần như bất kỳ thiết kế xe đua nào khác, thiết kế Martini® Racing nhanh chóng được nhiều người hâm mộ và vẫn còn thịnh hành ngày nay. Martini® đã trở thành đối tác chính thức cho đội ngũ nhà máy Porsche từ năm 1973 đến 1978. Vào thời điểm đấy, thiết kế “Martini® Porsche” hấp dẫn trên các chiếc xe đua với rất nhiều giải thắng là trọng tâm của các cuộc hội thoại. Những chiến thắng này bao gồm giải Targa Florio vào năm 1973, giải vô địch Thế giới xe thể thao năm 1976 và chiến thắng tại cuộc đua 24 giờ của Le Mans vào năm 1976 và 1977. Như vào đầu năm 1971, Porsche 917 đã hoàn tất đầu tiên cuộc đua đường dài huyền thoại Le Mans với sự hỗ trợ của Martini®. Cho dù chiếc Porsche 908, 917, 935 hoặc 936 hoặc một trong những phiên bản 911 RS hoặc RSR, những xe này có nét giống nhau trên thiết kế Martini® Racing với nhiều chi tiết khác nhau.

Và những đối tác này lại một lần nữa bắt tay với nhau và đã cho ra đời chiếc 918 Spyder phiên bản Martini® Racing độc đáo. Porsche AG và thương hiệu Martini®, đại diện bởi Bacardi & Company Limited tại Thụy Sĩ, đã một lần nữa ký một thỏa thuận hợp tác với nhau.

Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-Mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

8/2/2012