Archive 2012

Mẫu xe thể thao địa hình đa dụng SUV: Cayenne Turbo S với động cơ 550 mã lựcPhiên bản mới cho dòng xe Cayenne


Stuttgart. Chiếc Cayenne Turbo S khẳng định vị thế số một của mình trong dòng xe SUV do Porsche sản xuất với động cơ lên tới 550 mã lực ( 405 kW). Với Hệ Thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động, Cayenne Turbo S như một vận động viên nặng ký qua mặt nhiều đối thủ khác trong cùng phân khúc. Các đặc tính cơ bản của một chiếc Cayenne như khả năng chạy địa hình linh hoạt, khoảng sáng gầm xe thoải mái và sức kéo vượt trội vẫn được bảo toàn một cách nguyên vẹn. Mức độ tiêu tốn nhiên liệu được đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu (NEDC) là 11.5 lít cho mỗi 100 km, ngang bằng với một chiếc Cayenne Turbo thông thường. Điều đó thể hiện sự cân bằng tuyệt vời giữa sức mạnh động cơ và tiết kiệm nhiên liệu của Cayenne Turbo S. Xét về khả năng vận hành, mẫu xe Cayenne Turbo S mới này có động cơ mạnh hơn 50 mã lực so với chiếc Cayenne Turbo cùng với mômen xoắn tăng từ 700 Nm tới 750 Nm giúp xe có gia tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn. Cụ thể, Cayenne Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4.5 giây (nhanh hơn 0.2 giây so với phiên bản cũ) và đạt vận tốc tối đa là 283 km/h (nhanh hơn 5 km/h).

Mẫu xe Cayenne Turbo S của Porsche được lắp ráp và thiết kế để đạt hiệu suất vận hành tối đa. Do vậy, tất cả các hệ thống kiểm soát cơ bản đều được ứng dụng vào trong xe. Giống như Cayenne Turbo, chiếc xe được kết hợp với Hệ Thống Treo Khí Nén và Hệ Thống Treo Chủ Động. Ngoài ra, các góc cua của Cayenne Turbo S luôn được đảm bảo nhờ Hệ Thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động (PDCC) giúp góc giao động của bánh xe và mặt đường luôn ổn định, tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi lái. Một công nghệ tiêu chuẩn khác được áp dụng khá hiệu quả đó là Hệ Thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus). Đây là sự kết hợp giữa mômen xoắn ở các bánh xe cùng với khóa điện tử để nâng cao sức kéo và do đó làm tăng tính chính xác trong mọi tình huống lái. Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao cũng được đi kèm với bản tiêu chuẩn của Cayenne Turbo S.

Thiết kế bên ngoài cùng các trang thiết bị phụ trợ của chiếc Cayenne Turbo S hiện đại này làm nổi bật lên tầm vóc của một siêu xe đỉnh cao. Các tính năng như mang nạp khí, đèn hiệu và phần gương được sơn đen độ bóng cao. Đặc biệt chiếc Cayenne Turbo S còn được trang bị mâm xe 21 inch giống chiếc 911 Turbo II với logo của Porsche in nổi và phía mặt trong được sơn đen độ bóng cao.

Đội ngũ thiết kế của Porsche đã sáng tạo riêng bộ nội thất bọc da với những tông màu mới đặc biệt dành cho Cayenne Turbo S. Cụ thể hơn, khách hàng có thể lựa chọn giữa màu đen/carrera đỏ hoặc đen/luxor be. Điểm nhấn trên các tông màu này là các đường may nổi tạo nên sự tương phản. Các trang trí nội thất bằng Các Bon càng tô đậm nét tinh tế của các chi tiết nói riêng cũng như chiếc xe nói chung.

Ở Đức, Cayenne Turbo S được định giá ở mức 151,702 Euros đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng 1 năm 2013.


Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

10/17/2012