Archive 2012

Thể thao, đa năng và hiệu suất cao: Panamera Sport Turismo Xe concept Porsche thoáng hiện hình ảnh một chiếc xe hơi thể thao của tương lai


Stuttgart. Porsche giới thiệu chiếc concept Panamera Sport Turismo nhằm trình diễn tính vận hành thông minh và công nghệ vận hành hiệu quả được xem là của tương lai. Sport Turismo kết hợp hybrid thế hệ kế tiếp với những ý tưởng mới cho một sự phát triển, ý tưởng thân xe thể thao kết hợp với tính năng vận hành của Porsche phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Thân xe: Đặc tính thể thao hấp dẫn, đa năng trong mẫu thiết kế cải tiến.
Ý tưởng thân xe của Panamera Sport Turismo là triển vọng cho một chiếc Porsche thể thao của tương lai: Phần nhô ra ngắn, và nắp đậy khoang hành lý lớn – thể thao và đa dụng. Xe kết hợp các kích thước của một chiếc xe cao cấp với tiện nghi nội thất của dòng xe sang trọng. Turismo Sport rộng 1.990 mm, cao 1.401 mm và dài 4.950 mm. Thiết bị báo hướng và đèn hông được tích hợp trong các đơn vị chiếu sáng hình chữ C - được gọi là C-Blades - gắn kết trong các đường dẫn khí lớn ở phía trước. Cùng đèn pha bốn điểm với thiết kế sáng tạo, xác định rõ diện mạo phía trước của một chiếc xe concept.

Ngoại thất da mượt mà không đứt quãng bởi các bộ phận gắn thêm - Gương chiếu hậu truyền thống không còn nữa. Thay vào đó, Turismo Sport có hai camera gắn trong đường thoát khí bên hông cho hình ảnh được hiển thị trên màn hình trong buồng lái. Thân xe phía sau đã được định hình lại hoàn toàn, nhưng vẫn giữ được tất cả các đặc tính của một chiếc Porsche. Các đèn chiếu sáng phía sau sử dụng công nghệ LED và bảng đèn đuôi với chữ "Porsche" điêu khắc ba chiều, và đèn phanh được đặt giữa đèn LED 4 điểm phía sau. Phần kết thúc của nóc xe được thay bằng tấm hướng gió sau làm bằng carbon cải thiện lực ép lốp xe xuống mặt đường.

Màu xanh metan lỏng mang lại cho chiếc xe một khái niệm bề mặt tương tự như kim loại lỏng và làm nổi bật đường nét và các đường nét thiết kế rõ ràng. Các bánh xe trong thiết kế chấu kép có hai màu, và bộ kẹp phanh được sơn màu Acid Green. Các ổ khóa trung tâm của bánh xe gợi lại nguồn gốc của tất cả các Porsche là xe thể thao. Phù hiệu "E-hybrid" ở hai bên đề cập đến khái niệm vận hành của xe, trong khi tên "Sport Turismo" ở phía sau, cũng được sơn màu xanh Acid, nhấn mạnh tính concept của xe. Bộ phận chứa pin bằng nhôm tái chế được đặt dưới sàn của khoang hành lý, được làm bằng thủy tinh mạ crom tĩnh điện và hé mở một cái nhìn của nguồn năng lượng được sơn màu Acid Green ở nút điều khiển.

"E-hybrid" là viết tắt cho công nghệ plug-in hybrid từ Porsche. Công nghệ vận hành của Panamera Sport Turismo hoàn thành các bước phát triển tiếp theo đối với công nghệ hybrid, được tượng trưng bởi các huy hiệu "e-hybrid" ở hông trước. Khả năng mới của chiếc xe là kết hợp khả năng sạc trực tiếp từ các nguồn điện bên ngoài với các thiết bị mang tính vận hành cao hơn. Chiếc xe concept với 416 mã lực (306 kW) khi vận hành ở mức tối đa được thiết kế để có thể điều khiển trong chế độ điện thuần túy lên đến tốc độ 130 km / h trong quãng đường hơn 30 km. Turismo Sport cũng thể hiện tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng theo các tiêu chuẩn NEDC, kết hợp lại cho tiêu hao nhiên liệu là ít hơn 3,5 lít cho mỗi 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 dưới 82 g / km.

Hệ thống lái của Sport Turismo là một phát triển tiên tiến của hệ thống hybrid toàn phần song song mà Porsche đã áp dụng ở Panamera S hybrid và Cayenne S Hybrid. Động cơ điện mới sản xuất khoảng 70 kW (95 mã lực), tức là nhiều gấp đôi so với hệ thống hybrid của Porsche hiện tại, trong khi động cơ tăng nạp 3 lít V6 vẫn còn sản xuất 245 kW (333 hp). Khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 100 km/h là ít hơn sáu giây.

Năng lượng: Pin lithium-ion với khả năng sạc bên ngoài
Bộ nguồn điện của Turismo thể thao e-hybrid bao gồm một pin lithium-ion có hiệu suất lớn hơn nhiều lần so với pin nickel-hydride hiện đang được sử dụng trong sản xuất, mặc dù có cùng một kích thước. 9,4 Kilowatt /giờ là khả năng lưu trữ năng lượng và công suất tối đa cho phép tăng tốc nhanh hơn, khoảng cách lái bằng điện dài hơn và tốc độ cao hơn khi lái xe mà không có động cơ đốt trong.

Chế độ điều khiển mặc định e-hybrid ưu tiên điều khiển toàn phần bằng điện, nhưng người lái xe có thể tắt chế độ này đi này bằng cách nhấn một nút đặc biệt trên vô lăng. Ngoài ra, khi xe đang được vận hành trong chế độ hybrid người lái có thể chọn chế độ nạp điện tử bằng cách nhấn nút vô-lăng với chủ định tăng cường sạc của pin cao áp. Điều này đặc biệt hữu ích khi một phần của tuyến đường lái xe trên đường cao tốc được theo sau bởi một phần đi ngang qua một thành phố nên được lái với chế độ điện thuần túy tránh để giảm khí thải trong nội thành. Trong chế độ nạp điện tử, động cơ đốt trong sạc pin bằng cách dịch chuyển điểm đặt tải trọng, trong khi vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý năng lượng hợp lý.

Như là một plug-in hybrid, pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng không chỉ được nạp trong khi lái xe, nó cũng có thể được nạp ngoài trong vòng 2,5 giờ (tùy thuộc vào các nguồn cung cấp năng lượng) thông qua một giao diện sạc trên xe. Porsche đã cân nhắc đến tất cả các khía cạnh về hệ thống plug-in của chiếc xe concept, việc sạc tận dụng bộ sạc phổ quát (AC) được tường gắn kết trong ga-ra với ổ cắm tiêu chuẩn.

Quen thuộc nhưng cũng hoàn toàn mới: Bảng đồng hồ hiển thị với màn hình cảm ứng. Nội thất của Sport Turismo là thông điệp hướng tới ý tưởng tương lai về chiếc xe thể thao thuần khiết: Càng ít nếu có thể và phải nhiều nếu cần thiết. Thay vì các bảng đồng hồ truyền thống, một màn hình trung tâm lớn TFT hiển thị màu sắc được đặt ở phía trước của người lái xe, nó được sử dụng để truy xuất và hiển thị bất kỳ thông tin về xe khi cần thiết - Từ đồng hồ đo vòng tua đông cơ cho đến dữ liệu lái xe hay định hướng. Hai màn hình, một bên trái và một bên phải của màn hình này, hiển thị hình ảnh từ 2 camera bên ngoài của xe. Thêm hai màn hình ở dạng ống cung cấp thông tin về tinh trạng lái hybrid chuyên biệt, như lái xe điện thuần túy, cũng như các chức năng khác. Đồng hồ điện trong bảng điều khiển chiếu sáng màu Green Acid và cho thấy sức mạnh kết hợp 2 chế độ lái.

Một nút trên màn hình màu cảm ứng bắt đầu hệ thống e-hybrid. Đương nhiên, bên cạnh đó là đặc trưng của một chiếc Porsche: phía bên trái. Một loại màn hình cảm ứng hoàn toàn mới trong giao diện điều khiển trung tâm tăng dần hợp các điều khiển bổ sung, đây là trung tâm điều khiển chế độ e-hybrid và tất cả các chức năng khác được thực hiện trong công nghệ bảng đen. Nó cung cấp những lựa chọn khác nhau cho lái xe để tác động đến chế độ lái hybrid thông qua các phím thông minh để có được độ an toàn tối đa khi lái xe, tính vận hành cao nhất và hiệu suất tối đa. Tất cả dụng cụ chỉ báo và các chức năng điều khiển khác cũng được hoạt động bằng chức năng cảm ứng đa điểm, chẳng hạn như hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, điều chỉnh chỗ ngồi, đèn chiếu sáng, camera lùi và chức năng của Quản lý Truyền thông Porsche (PCM).

Truyền thông trên phạm vi rộng và kiểm soát thông qua ứng dụng điện thoại thông minh
Panamera Sport Turismo cung cấp cho người lái xe hoàn toàn lựa chọn mới cho thông tin liên lạc được cá nhân hóa. Người lái xe có thể sử dụng dịch vụ điện thoại di động trực tuyến để truy cập và kiểm soát tất cả các thông tin phương tiện quan trọng với một ứng dụng điện thoại thông minh. Việc kiểm soát sạc điều khiển bằng điện thoại di động cho người sử dụng biết được bao nhiêu điện pin đã được lưu trữ tại bất kỳ thời gian và dự báo quá trình sạc sẽ mất bao nhiêu thời gian nữa. Ngoài ra, có một bộ đếm thời gian sạc với người sử dụng tự đặt thời gian sạc. Hơn nữa, nội thất của chiếc xe cũng có thể được bật điều hòa không khí trước bằng điện thoại di động, ví dụ như bằng cách bật điều hòa không khí, và chiếc xe đã được sẽ được ở nhiệt độ thích trước khi lái xe với nguồn điên gia đình.

Xin lưu ý:
Hình ảnh và tư liệu liên quan đến thể thao Panamera Turismo đang có sẵn trực tuyến tại các cơ sở dữ liệu báo Porsche tại: https://presse.porsche.de.
Đăng nhập như sau:
Người sử dụng: parismotorshow@porsche.de
Mật khẩu: Paris2012.
Các dữ liệu đăng nhập là hợp lệ cho đến ngày 28 tháng 9 năm 2012.


Thông số kỹ thuật Panamera Sport Turismo:

Thân xe: Sport Turismo với bốn chỗ ngồi, bốn cửa và khoang hành lý.

Hệ thống lái: Hệ thống hybrid toàn phần song song; động cơ 3 lít V6, tích điện, hybrid mô-đun với động cơ điện và hộp số không đồng tốc, dẫn động cầu sau. Công suất: 245 kW (333 hp) động cơ V6 khoảng. 70 kW (95 mã lực) mô-đun hybrid 306 kW (416 hp) (kết hợp công suất tối đa)

Hệ thống giảm xóc: Đôi xương đòn hệ thống treo trước, trợ lực lái điện cơ, hệ thống treo sau đa liên kết.

Kích thước: Dài 4.950 mm ,Chiều rộng 1.990 mm , Chiều cao 1.401 mm

Nguồn năng lượng: Lithium-ion 9,4 kWh công suất và hệ thống plug-in sạc tương thích với lưới điện.

Hiệu suất: Tốc độ tối đa, chế độ điện thuần túy khoảng 130 km / h. 0 - 100 km / h 30 km. Thời gian sạc: lên đến 2,5 h

 

Porsche Vietnam PR

Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

10/4/2012