Archive 2012

Nhẹ hơn, thấp hơn và linh hoạt hơn: Phiên bản Cayman thế hệ mới của Porsche chính thức ra mắt trên tRa mắt mẫu xe mới tại triển lãm Ô tô Los Angeles 2012


Stuttgart. Tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2012, Porsche AG tự hào cho ra mắt mẫu xe Cayman mới nhất. Thế hệ thứ ba của dòng xe nổi tiếng này đã được phát triển hoàn toàn mới. Xe được thiết kế thấp hơn và dài hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn đồng thời tính năng vận hành và sức mạnh động cơ được nâng cao hơn bao giờ hết. Chiều dài và chiều rộng cơ sở cùng bánh xe lớn hơn làm tăng đáng kể tính năng vận hành của xe thể thao động cơ giữa này, đưa xe lên một đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Kể từ sau phiên bản 911 CarreraBoxster mới, Cayman là dòng xe thứ ba được ứng dụng thiết kế thân xe có trọng lượng nhẹ. So sánh với người tiền nhiệm, thế hệ Cayman mới có thể nhẹ hơn tới 30 kg tùy thuộc vào từng phiên bản cũng như phụ kiện đi kèm. Xe cũng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 15% tính theo 100km hoạt động trong khi động cơ và tính năng vận hành mạnh mẽ hơn gấp bội.

Lần ra mắt này, Porsche vẫn tiếp tục giới thiệu hai phiên bản truyền thống là CaymanCayman S. Phiên bản gốc được trang bị động cơ 6 xylanh nằm ngang 2.7 lít với 275 mã lực (202 kW). Tùy thuộc vào các thiết bị chọn thêm, xe có thể tăng từ 0 đến 100 km chỉ trong vòng 5.4 giây và đạt tốc độ tối đa là 266 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC dao động từ 7.7 lít/ 100 km tới 8.2 lít/ 100 km tùy theo cấu hình hộp số.

Trong khi đó, phiên bản Cayman S động cơ 3.4 lít có sức mạnh lên tới 325 mã lực (239 kW) và chỉ mất 4.7 giây để đạt vận tốc 100 km/ giờ với các tùy chọn hỗ trợ phù hợp. Tốc độ tối đa mà Cayman S có thể đạt tới là 283 km/giờ. Lượng nhiên liệu tiêu thụ tương ứng từ 7.7 lít/ 100 km tới 8.2 lít/ 100 km tùy theo cấu hình hộp số.

Cả hai phiên bản này đều được trang bị hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng có tùy chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) đặc trưng của hãng và giúp tăng tốc nhanh hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Porsche cũng cung cấp thêm các tùy chọn mới cho thế hệ Cayman này. Một trong số đó là hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Chủ Động (ACC) lần đầu tiên được áp dụng trên chiếc coupe’ thể thao này. Hệ thống giúp định vị và kiểm soát khoảng cách an toàn với các xe phía trước cũng như tốc độ tương đối. Ngoài ra, hệ thống âm thanh mới được phát triển mang tên Burmester và Hệ Thống Khóa Cửa Và Khởi Động Thông Minh cũng được đưa ra cho khách hàng chọn lựa.

Thiết kế: Sự cân đối với những đường nét nổi bật.
Thiết kế của mẫu xe Cayman mới đang trở nên cá tính vượt trội hơn bao giờ hết. Với từng phần của xe được thay đổi và làm mới, Cayman thể hiện rõ những đặc trưng của dòng xe coupe’ mang thương hiệu Porsche. Chiều dài cơ sở được tăng lên, phần nhô khung xe ngắn hơn cùng với mâm xe có đường kính từ 18 đến 19 inch và chu vi rộng giúp làm tăng các tính năng vận hành trên đường. Thêm vào đó, thiết kế đặc trưng của Cayman có thể được nhận biết thông qua những đường nét chính xác và những góc cạnh sắc sảo. Chúng làm tôn lên nét tương phản hơi thấp và kéo dài cùng kính chắn gió hướng về phía trước và mui xe kéo dài về phía sau. Đặc biệt hơn nữa là những phần lõm vào ở phía cửa xe giúp đưa không khí từ ngoài vào bộ phận nạp khí phía thân sau và truyền thẳng xuống động cơ. Đây chính là đặc điểm nổi bật nhất của một chiếc xe có động cơ đặt giữa.

Nhìn từ trước đến sau, thế hệ Cayman mới được đặc trưng bởi hệ thống họng hút khí làm mát đã được gia tăng về kích thước ở hai bên hông xe. Ngoài ra, điểm nhấn của chiếc coupe’ thể thao này còn được thể hiện ở nắp sau lớn và thấp làm bằng nhôm cùng với các viền bọc xung quanh phần sau của xe. Phần cánh hướng gió mỏng gắn trực tiếp lên thân sau được bố trí cao và dốc hơn so với phiên bản Boxster. Xét về tổng thể, thế hệ Cayman mới đã tạo được sự khác biệt và độc lập hơn so với các thế hệ trước.

Dự kiến thế hệ Cayman mới sẽ chính thức được đưa ra thị trường Châu Âu vào 2/3/2013.
Tại thị trường Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn (đã bao gồm thuế Giá Trị Gia Tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu) là:

- Cayman: 3.247.200.000 VNĐ
- Cayman S: 4.197.600.000 VNĐ


Giá bán lẻ và ngày bán ra thị trường khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực.
Vui lòng liên hệ với Trưởng Phòng Quan hệ Công Chúng của Porsche ở nước bạn để biết thông tin cụ thể theo quốc gia.

 

Public Relations and Media
Nguyen Thuy Tinh Ca
Phone: +84 902.972.911
E-mail: tinhca.nguyen@porsche-vietnam.com

11/29/2012